top of page

Hospitality và Hospitality Management - Sự lựa chọn tuyệt vời để khởi đầu đam mê


Các chuyên gia kinh tế nhận định, Hospitality nói chung và Hospitality Management nói riêng là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển bậc nhất hiện nay, từ đó mở rộng cánh cửa việc làm cho những ai dám theo đuổi đam mê. Bạn đã biết Hospitality và Hospitality Management là gì chưa?


- Bạn thuộc tuýp người năng động?

- Bạn yêu thích công việc dịch vụ mang lại niềm vui cho mọi người?

- Bạn thích thỏa sức sáng tạo, đam mê và cống hiến vì chất lượng cuộc sống tốt hơn?


Vậy thì, Hospitality và Hospitality Management chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. Nhưng trước khi đưa ra quyết định sẽ dấn thân theo đuổi con đường này, hãy chắc chắn rằng bạn đã thực sự hiểu Hospitality là gì? Hospitality Management là gì? Nếu vẫn còn lăn tăn với những băn khoăn chưa được giải đáp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn ngay bây giờ.


Hospitality là một trong những ngành có tiềm năng phát triển bậc nhất hiện nay - Ảnh: Internet


Hospitality là gì? Vai trò của ngành Hospitality hiện nay


Hospitality được hiểu là ngành dịch vụ liên quan, nhiều chuyên gia đánh giá Hospitality là một trong những ngành năng động nhất thế giới và có xu hướng phát triển nhất hiện nay. Hospitality trên thế giới bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau: Du lịch, Tổ chức sự kiện, Hàng không, Giải trí, Nhà hàng - Khách sạn, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe,... Hospitality và sự tăng trưởng của kinh tế có mối quan hệ mật thiết. Kinh tế phát triển tạo tiền đề cho Hospitality phát triển và ngược lại, Hospitality đóng góp vào cán cân ngân sách lớn cho kinh tế.


Có thể nhận thấy, vai trò của ngành Hospitality ngày càng cao, không chỉ giúp GDP tại vùng miền, quốc gia cải thiện mà còn mở ra cơ hội việc làm thu hút lao động trên thị trường, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về xã hội như thất nghiệp, bất cân bằng trong cung cầu lao động,...


Sự tăng trưởng của Kinh tế tạo tiền đề để ngành Hospitality phát triển và ngược lại, Hospitality cũng giữ vai trò quan trọng đối sự phát triển của nền Kinh tế quốc gia, thu hút khách du lịch và giúp thị trường trở nên sôi động hơn, cạnh tranh hơn. Ở Việt Nam, Hospitality đã thực sự tăng trưởng rất tốt từ nhiều năm nay cả về chất lượng lẫn quy mô, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội,... Theo đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng rất lớn, đem đến vô vàn cơ hội cho những ai muốn theo đuổi lĩnh vực này.


>>> Mọi kiến thức ngành nhà hàng - khách sạn các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn nhé.


Hospitality Management là gì?


Hospitality Management là một nhánh nhỏ trong Hospitality, được biết đến là ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn ở Việt Nam, phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng, giải trí cho khách hàng. Tại mỗi nhà hàng, khách sạn đều có cơ cấu nhiều bộ phận khác nhau và cùng hoạt động trên một thể thống nhất nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Để “cỗ máy” trong nhà hàng, khách sạn hoạt động hiệu quả, nhất định phải kể đến vai trò của những người Quản lý và Hospitality Management chính là ngành đào tạo ra nguồn nhân lực này.


Trong Hospitality Management, người Quản lý đảm nhiệm các vấn đề cốt yếu giúp nhà hàng, khách sạn phát triển: Lập báo cáo kết quả tài chính, bản thu - chi, quy tắc quản lý nhân sự, điều phối hoạt động,... nên nhất định phải có kiến thức sâu và kỹ năng chuyên môn về Hospitality Management nói riêng lẫn Hospitality nói chung.


Những người làm ngành Nhà hàng – Khách sạn nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng - Ảnh: Internet


Muốn phát triển trong Hospitality Management, cần yêu cầu gì?


- Kiến thức, trình độ chuyên môn: Thuộc mảng dịch vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam hoạt động, do đó những người làm trong ngành Hospitality Management nhất định phải vững kiến thức - chắc thực hành.


- Kỹ năng mềm tốt: Giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý công việc, quản lý thời gian, xử lý tình huống,... là các kỹ năng cần thiết đối với nhân sự làm việc trong ngành Hospitality Management vì hơn ai hết, những người làm trong lĩnh vực này thường xuyên tiếp xúc với khách hàng - “thượng đế” với nhu cầu ngày càng khắt khe.


- Khả năng ngoại ngữ.


- Năng động, tự tin, khéo léo.


- Đam mê với công việc, chịu được áp lực và khó khăn.


Một ngành với nhiều tiềm năng như Hospitality và Hospitality Management, bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển. Nếu bạn cũng yêu thích và muốn tham gia vào ngành, hãy trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và yếu tố khác cần thiết để có bước khởi đầu đam mê hoàn hảo.


Concierge cũng là vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của khách sạn 4-5 sao hiện nay. Mỗi vị trí đảm nhận những hạng mục công việc khác nhau nhưng vai trò quan trọng như nhau. Vậy nhiệm vụ của concierge là gì cũng như công việc cụ thể của nhân viên concierge trong khách sạn là như thế nào, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nhé.




Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
bottom of page