top of page

Concierge Là Gì – Công Việc Của Concierge Trong Khách Sạn

Concierge là vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của khách sạn 4-5 sao hiện nay. Vị trí này đảm nhận những hạng mục công việc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của bất kỳ vị khách hàng nào khi sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu concierge là gì cũng như công việc cụ thể của nhân viên concierge trong khách sạn là như thế nào.


Concierge là gì?


Từ concierge có nguồn gốc từ nước Pháp nói đến người gác cổng hoặc người phụ trách thắp nến trong cung điện (chandelle hay cierge). Sau này, cụm từ concierge được lấy làm tên chức danh trong khách sạn và được sử dụng phổ biến khắp thế giới. Concierge là nhân viên hỗ trợ khách hàng làm việc tại khối Tiền sảnh của khách sạn. Nhiệm vụ chính của họ xoay quanh việc giải đáp và hỗ trợ tất cả các nhu cầu của khách hàng.

Concierge là nhân viên hỗ trợ khách hàng làm việc tại tiền sảnh của khách sạn (Ảnh Internet)

Công việc của nhân viên concierge trong khách sạn

1.Quản lý ấn phẩm,báo, tạp chí
  • Đảm bảo có đủ số lượng báo, tạp chí cần thiết tại quầy concierge

  • Thực hiện việc phân phối các loại ấn phẩm về khách sạn, báo, tạp chí đến phòng của khách theo quy định của khách sạn hoặc theo yêu cầu của khách

2.Tiếp nhận và xử lý thư, bưu kiện
  • Tiếp nhận thư, bưu kiện từ bên ngoài chuyển đến cho khách đang lưu trú tại khách sạn.

  • Thực hiện việc chuyển thư, bưu kiện đến cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất theo đúng quy trình làm việc (Lưu vào sổ ghi chép, thông báo cho khách, xác nhận giấy tờ tùy thân trước khi giao thư, bưu kiện…)

3.Tư vấn thông tin cho khách hàng
  • Am hiểu các dịch vụ khách sạn như spa, gym, F&B…

  • Nắm rõ thông tin về địa phương để tư vấn cho khách

Nhân viên concierge đảm nhận công việc tư vấn thông tin cho khách hàng (Ảnh Internet)

4.Quản lý việc cho mượn/ thuê trang thiết bị của khách sạn
  • Thực hiện cho khách hàng mượn các trang thiết bị (dây nối, phích cắm điện…) theo đúng quy trình của khách sạn

  • Xác định và thông báo về khoản phí thuê, đặt cọc cho khách hàng muốn thuê các trang thiết bị của khách sạn

  • Thực hiện các thủ tục cho thuê trang thiết bị theo quy định của mỗi khách sạn

5.Hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ
  • Cung cấp mật khẩu Wifi khi khách có nhu cầu truy cập mạng

  • Tiếp nhận các thông tin về những sự cố kỹ thuật, công nghệ cho khách hàng và phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết nhanh nhất

6.Hỗ trợ phương tiện di chuyển cho khách
  • Lên kế hoạch sắp xếp, điều động phương tiện di chuyển để đưa đón khách đúng giờ

  • Đảm bảo khách hàng luôn hài lòng ở mức cao nhất với dịch vụ tại khách sạn

7.Một số công việc khác
  • Ghi nhận các phản hồi dịch vụ từ khách hàng

  • Chuyển tiếp thông tin đến các bộ phận có liên quan hoặc cấp trên

  • Giải quyết các thắc mắc của khách hàng trong tầm kiểm soát

Kỹ năng cần có của nhân viên concierge


1.Kỹ năng giao tiếp tốt

Concierge là người thường xuyên hỗ trợ khách hàng thông tin liên quan đến khách sạn nên họ cần có kỹ năng giao tiếp linh hoạt. Một concierge chuyên nghiệp trong kỹ năng giao tiếp sẽ biết cách trò chuyện và lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, họ tạo cho khách hàng thấy sự thân thiện, cởi mở và lịch sự của mình nhằm để khách hàng thoải mái, hài lòng khi trò chuyện.


Ngoài ra, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên concierge. Tiếng Anh đang là ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng bởi hầu hết các quốc gia trên thế giới. Để trò chuyện với những du khách quốc tế một cách chuyên nghiệp và chu đáo, concierge phải có vốn tiếng Anh vững vàng cũng như khả năng giao tiếp thành thạo.

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ hỗ trợ công việc của nhân viên concierge hiệu quả (Nguồn Internet)


2.Kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt

Môi trường khách sạn đón tiếp hàng trăm vị khách hàng mỗi ngày. Mỗi vị khách lại có những nhu cầu cần được hỗ trợ riêng. Đôi khi, những sự cố bất ngờ có thể xảy ra như đánh rơi chìa khóa, cần liên hệ taxi gấp.. thì nhân viên concierge phải giúp đỡ khách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này đòi hỏi nhân viên concierge phải có cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt. Họ phải biết cách sắp xếp công việc hợp lý, đưa ra hướng xử lý nhanh và phù hợp nhất trong mọi hoàn cảnh.


Mức lương của nhân viên concierge hiện nay


Nhân viên concierge khách sạn thường có mức lương dao động từ 5-7 triệu đồng/ tháng tùy vào năng lực và quy mô khách sạn. Ngoài ra, vị trí này còn nhận được các khoản tiền tip đến từ khách hàng khi phục vụ họ chu đáo cũng như khoản service charge đến từ khách sạn (số lượng khách càng đông thì khoản tiền càng nhiều). Chính vì vậy, thu nhập thực tế của concierge cao hơn mức lương thực tế rất nhiều. Bên cạnh đó, họ còn nhận được những chế độ đãi ngộ vô cùng tốt đến từ khách sạn như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, du lịch, nghỉ dưỡng hàng năm…


Là một nhân viên phục vụ nhà hàng, kiến thức từ vựng tên các món ăn bằng tiếng Anh sẽ vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng giới thiệu, tư vấn thực khách một cách tự tin. Hãy cùng Giamsatvienaz học cách giới thiệu thực đơn bằng tiếng anh nhé.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Google+ Social Icon
bottom of page